Tin hoạt động

Truyền thông kỹ năng “Phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em”

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Buổi tập huấn do Đoàn Thanh Niên, Hội Đồng Đội quận Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Cung cấp Dịch vụ CTXH Đà Nẵng tổ chức vào ngày 24/2/2019 tại Công viên Biển Đông, với sự tham gia của gần 300 em học sinh tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

          Thành phố Đà Nẵng nằm ở Trung bộ của Việt Nam, khí hậu 4 mùa ôn hòa thuận lợi, được mệnh danh là thành phố biển với nhiều sông ngòi, suối, ao hồ, các địa điểm du lịch giải trí  … Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12, mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7. Mùa hè (mùa khô) là thời điểm trẻ em được nghỉ xuân, nghỉ hè (thời gian 3 tháng), cũng chính là thời điểm trẻ em cùng người thân, bạn bè tham gia các hoạt động vui chơi, dã ngoại, tắm biển, sông suối..Đó là niềm vui của rất nhiều trẻ em mỗi khi xuân, hè về. Tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước và tai nạn thương tích, trong thời gian gần đây cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước của trẻ em rất thương tâm, điển hình ngày 9/2/2019 (mồng 5 tết 2019) tại bãi biển Bình Minh huyện Thăng Bình tỉnh Quảng Nam đã xảy ra chết đuối nước của 6 em học sinh lớp 9. Đây là nổi đau lòng của các bậc phụ huynh, nhà trường cũng như chính quyền địa phương.

          Chính vì vậy, để đề phòng tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, ngày 24/2/2019 Đoàn Thanh Niên, Hội Đồng Đội quận Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Cung cấp Dịch vụ CTXH Đà Nẵng đã tổ chức buổi truyền thông kỹ năng “Phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em”, nhằm nâng cao các kỹ năng cũng như hiểu biết về cách phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước.

          Buổi tập huấn có sự tham gia gần 300 em học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở, cùng thầy cô giáo trên địa bàn quận Sơn Trà. Buổi truyền thông được Báo cáo viên - Bà Quách Nguyễn Huyền Hà - chuyên viên Trung tâm Cung cấp Dịch vụ CTXH chia sẻ.

Hình 1: Hình ảnh các tiết mục văn nghệ của các em học sinh

     Tại buổi truyền thông báo cáo viên Trung tâm đã chia sẻ những nội dung về phòng chống tai nạn thương tích, nhất là tai nạn do đuối nước. Hướng dẫn các em học sinh những kỹ năng bổ ích về phòng chống, cách sơ cấp cứu khi xảy ra tai nạn thương tích và đuối nước.                    

Hình 2: Hình ảnh trong buổi truyền thông

      Đây là một hoạt động có ý nghĩa và mang tính thiết thực cao, giúp các em nắm vững được những kiến thức cơ bản và kỹ năng xử lý, tự bảo vệ bản thân khi gặp tai nạn gây thương tích và đuối nước.

Tin, ảnh và bài: Nhóm truyền thông trung tâm CTXH Đà Nẵng.

Thông báo

Liên kết

Lượt truy cập

6712939
Hôm nay
Hôm qua
Tổng
2068
4118
6712939

Forecast Today
11064

Thông tin liên hệ

TRUNG TÂM CÔNG TÁC XÃ HỘI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
64 Đống Đa - Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: 02362 214.668
Website: ctxhdanang.vn
Giấy phép số: 159/GP-STTTT ngày 28/3/2016 do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cấp
Chịu trách nhiệm Website: Nguyễn Văn Châu

icon zalo
messenger facebook

02362 214.668